Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Trang web - Nét cổ điển đầy hấp dẫn của phong cách Retro trong thiết kế trang web

Có thể nói Retro và Vintage là 2 phong cách thiết kế đồ họa gần giống nhau. Vintage khiến người ta nhớ đến thời kỳ những năm 1950 đến 1980 trong khi Retro tập trung vào phong cách của những năm 1910 đến 1930. Nhưng cả hai đều phản ảnh một số mô típ, xu hướng, đặc điểm và các đối tượng thiết kế mà là những phần quan trọng của cuộc sống trong quá khứ.
Những yếu tố này tạo cho trang web một không gian hoài cổ, đánh thức cảm xúc và kỷ niệm, đồng thời cố gắng truyền tải thông tin một cách hiệu quả nhất nhờ vào cảm xúc. Vậy đó là những yếu tố gì?

 
Đó là những hình minh họa từ các poster cũ, phim ảnh, báo chí, quảng cáo cũ, ảnh chụp và họa tiết thời xưa … Về font chữ, để tạo ra bầu không khí cổ điển thường dùng những kiểu chữ cổ xưa hoặc chữ viết tay.


Các đồ vật mang hơi hướng đặc trưng của các thập niên trước như đài radio, TV cổ, xe cổ, bao bì cổ cũng là nguồn cảm hứng để thiết kế trang web theo phong cách Retro. Về màu sắc, các nhà thiết kế có thể sử dụng những màu có tính đối lập cao. Màu tối, màu hơi nhem một chút (giống như vết bẩn, cũ) màu xỉn đặc biệt là màu vàng cũng rất thích hợp cho phong cách cổ điển. Theo ý kiến của cá nhân tôi, nhìn chung phong cách Retro là một giải pháp thiết kế đồ họa phù hợp với nhiều đối tượng và dễ gây được thiện cảm với người sử dụng.


Có lẽ đây cũng là lý do mà thiết kế trang web theo phong cách Retro vẫn là một trong những xu hướng nổi bật.

 
Sau đây mời các bạn cùng ngắm nhìn những trang web thiết kế theo phong cách Retro mà Designs.vn đã sưu tập được. Đây sẽ là những gợi ý hay cho các bạn khi tìm kiếm ý tưởng thiết kế web của mình. 

 

 

 

 

 

 

 

Ý tưởng - 15 ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm cực độc đáo

Những ý tưởng Thiết kế bao bì sản phẩm dưới đây không chỉ độc đáo mà còn rất thông minh, sáng tạo nữa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Theo www.designs.vn

Facebook Twitter LinkedIn 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét