Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Những lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế logo

Cho dù Photoshop có thể thiết kế được logo rất to, nhưng nếu logo cần in ở một kích thước lớn hơn thì điều gì sẽ xảy ra? Hình ảnh sẽ tự động được căng ra đề đảm bảo kích thước cần in đúng với thực tế giống như bạn zoom lên. Là một nhà thiết kế, bạn có nhiệm vụ sáng tạo biểu tượng độc nhất cho khách hàng, vì thế, tránh xa xu hướng thiết kế logo là cách tốt nhất. Trong quá trình xây dựng thiết kế logo cả người thiết kế lẫn khách hàng thường gặp các lỗi trong quá trình thiết kế. Tổ chức một cuộc thi thiết kế logo mà những người tham gia hầu hết là những tay nghiệp dư.

Những doanh nghiệp mới thường đầu tư rất nhiều thời gian và tiền của vào tài sản và thiết bị nhưng không chú trọng đầu tư vào thiết kế logo cũng như các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu. Một số ý sau sẽ giúp bạn chọn được một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp để quảng cáo cho công ty. Trong hợp đồng thiết kế, nếu nhà thiết kế sử dụng hình ảnh có sẵn thì hợp đồng sẽ bị hủy. Doanh nghiệp không thể thay đổi màu sắc logo liên tục vì như thế vô hình chung đã thay đổi logo và đôi khi là thay đổi cả ý nghĩa của logo.

Chính vì vậy, người thiết kế phải xem liệu màu sắc mình chọn có làm ảnh hưởng đến nhận diện logo không. Một công ty có chuyên nghiệp hay không được nhận ra ngay khi nhìn vào logo. Nếu logo của bạn không chuyên nghiệp nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty bạn. Nếu chọn được một nhà thiết kế tốt, bạn sẽ nhận được.

Hình ảnh dạng vector được tạo bởi những điểm được tính toán một cách chính xác đảm bảo sự nhất quán hình ảnh với bất kỳ kích thước nào. Vì sao sử dụng logo dạng raster lại là một sai lầm? Vì nó có thể gây ra rắc rối khi khách hàng muốn in logo. Một logo cần phải dễ nhớ, và một trong những cách tốt nhất để làm cho chúng dễ nhớ là thiết kế đơn giản. Những studio thiết kế font chuyên nghiệp như MyFonts và FontFont có những loại font đẹp hơn nhiều so với những font download miễn phí trên các website được sử dụng nhan nhản.

Trào lưu QR code trong giới trẻ

Đây được xem là xu hướng của thời đại mà một marketer, một chủ doanh nghiệp hay đơn giản là một chủ nhân của chiếc smartphone không thể không hiểu rõ

Copy logo của người khác sẽ không có lợi cho cả khách hàng và nhà thiết kế. Xin liệt kê một số lý do phố biển khiến rất nhiều logo không chuyên nghiệp. Doanh nghiệp muốn tiết kiệm tiền bằng cách tự thiết kế logo cho mình. Bạn bè hay người quen biết chút ít về thiết kế đồ họa nhận thiết kế giúp.

Có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không phải thiết kế lại vì lỗi thời. Hình ảnh dạng raster là hình được tạo thành từ các điểm ảnh. Ở mức độ vừa phải, các điểm ảnh này thể hiện tốt logo, nhưng nếu bạn zoom lên 200% (mới chỉ 2 lần thôi) bạn đã có thể thấy các điểm ảnh bị rạn và điều này sẽ xuất hiện trong quá trình in khiến sản phẩn in ra rất tồi tệ, nhòe nhoẹt. Duy trì được hình ảnh nhất quán bằng cách đảm bảo logo vẫn giống nhau y hệt với bất kỳ kích cỡ nào là rất quan trọng.

Ưu điểm của việc thiết kế logo dưới dạng vector là. Download hình ảnh có sẵn trên mạng không phạm pháp nhưng nếu bạn sử dụng nó trên logo thì bạn sẽ gặp rắc rối. Khi in với cỡ nhỏ, những chi tiết phức tạp trên logo sẽ mất dạng và trong một vài trường hợp, trông giống những vết bẩn, hay tệ hơn, giống lỗi thiết kế. Những logo này có biểu tượng đơn giản và dễ dàng in với mọi kích cỡ mà không phải lo lắng về các chi tiết.
Hình 1: Những lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế logo

Hình 1: Những lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế logo


Nếu bạn sử dụng màu sắc để làm nổi bật chi tiết nào đó trên thiết kế thì logo của bạn trông sẽ hoàn hoàn khác với cùng một tone màu. Khi hoàn thiện logo, lựa chọn được loại kiểu chữ thích hợp cũng là điều quan trọng nhất không kém. Một logo thường bị thất bại bởi sự lựa chọn kiểu chữ tồi (Hình ảnh trên là một ví dụ sử dụng Comic San). Sử dụng kiểu chữ không thích hợp là do nhà thiết kế chưa coi trọng việc đó.
Hình 2: Những lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế logo

Hình 2: Những lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế logo


Có những nhà thiết kế chỉ đơn giản chọn một kiểu chữ sau một thoáng suy nghĩ. Nếu nó trông giống logo của một doanh nghiệp khác, thì nó đã không hoàn thành sứ mệnh của mình. Với sức mạnh của Web và số lượng người truy cập nhiều chưa từng thấy, thì việc mỗi doanh nghiệp cần phát đi một thông điệp độc đáo, rõ ràng là điều rất quan trọng. Cách dễ nhất để nhận diện một công ty và phân biệt nó với những công ty khác là nhìn vào logo của họ.

Hãy tìm hiểu về các lỗi này để tránh đồng thời tạo ra một logo thành công và chuyên nghiệp. 10 lỗi thường gặp trong quá trình thiết kế logo. Thuê một công ty trên mạng chào giá rẻ (Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng nhưng đa phần là như vậy, chất lượng thường đi đôi với giá thành). Cần phải tìm hiểu kỹ đối tác sẽ thiết kế logo mới cho mình.

Xu hướng thiết kế đến rồi đi, hầu như năm nào cũng có khoảng hơn 10 xu hướng mới xuất hiện. Để được như thế, hãy mặc kệ những xu hướng thiết kế mới nhất. Logolounge cập nhật trên website những xu hướng thiết kế logo thường niên. Lỗi này thường gặp ở những công ty thuê nhà thiết kế non trẻ không tuân theo luật quyền tác giả.

Điều này sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn thương hiệu của người dùng, ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của doanh nghiệp. Bạn có thể tự hào về công trình của bạn, nhưng đưa cá nhân bạn vào logo là sai lầm. Những thiết kế quá nhiều chi tiết sẽ không đẹp khi in ở kích thước nhỏ hơn. Lựa chọn màu sắc là công đoạn cuối cùng sau khi đã hoàn thành xong thiết kế về hình khối.

Nếu kiểu chữ bạn chọn không phản ánh được đặc điểm của logo thì thông điệp của biểu tượng sẽ bị vùi lấp. Một logo chuẩn chỉ có không quá 2 loại font. Như đã nói, mục đích của logo là để đại diện cho doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét