Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Nhớ về những sư phụ ngành in . Ngành in

Làm tôi nhớ đến những ngày đầu làm trong lĩnh vực in ấn , nhớ đến sư phụ ngành in đã chỉ giáo cho chúng tôi rất nhiều. Cách đây khoản gần 3 năm (năm 2011), tôi nhận một đơn đặt hàng từ một Salon Spa Peacock. Hôm nay, có một khách hàng lâu năm đặt lại đơn hàng in ấn. Tôi học tập nhiều từ những sư phụ ngành in.

có những vấn đề có thể chạm được bằng tiền, có những vấn đề có thể nắm bắt nhờ công nghệ in nhanh, cũng có những vấn đề kỹ thuật tay nghề phải lên tiếng. Ngoài sản phẩm này ra, chúng tôi còn in bao thư với logo ép kim, làm voucher, thẻ VIP…. cho khách hàng Peacock Salon Beauty. Lúc bấy giờ, tôi chưa tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này, nên đã nhận đơn hàng ngay và luôn, chả cần suy nghĩ gì.

In name card thôi mà, sao mà rắc rối dữ ta ? Loay hoay mãi không biết làm sao, tôi + công sự của tôi mày mò trên các diễn đàn về học thuật, về in ấn. Cũng nhờ nó mà tôi học được nhiều điều từ các sư phụ ngành in. Chú cho tôi xem qua những mẫu in card visit ép kim, quả thật rất tinh xảo, đặc biệt là kỹ thuật ép kim chồng lên nhau, pro vô cùng D.  Tôi cũng học hỏi rất nhiều từ chú.

Sau một ngày với nhiều giờ liên tục, gặp – trao đổi – học hỏi…tôi đã ngộ ra được rất nhiều triết lý ẩn sâu trong kỹ thuật in. Chi tiết về đơn hàng như sau Đặt in card visit giấy mỹ thuật Koehler, một mặt trắng một mặt đen tuyền, số lượng 25 hộp. Cũng giống như hai sư phụ trước, chúng tôi cũng ngồi lại chém gió tí về công việc kinh doanh. Lặn lội đường xa tuốt xuống quận 4, tôi gặp mr Khánh, người này được xem là bậc thầy trong lĩnh vực in ấn.

Quả thật kiến thức trong ngành rất cao siêu, đã khai sáng cho tôi rất nhiều khúc mắc. Chúng tôi tìm thấy một vài bài viết về vấn đề này…khó khăn lắm mới liên hệ được với chủ topic vì những topic cũng đã quá lâu. Cũng may nhờ sư phụ giúp đỡ. Tôi đã hấp thụ khá nhiều kiến thức về các loại giấy mỹ thuật, bản chất và cách sử dụng thế nào cho tốt, tính toán giá giấy giá in thế nào cho hợp lý.

Vì sao giá thiết kế khác nhau ? | Giá thiết kế

Trong bài này, tôi sẽ giải thích những vấn đề liên quan tới giá thiết kế

Và ông bật mí cho chúng tôi biết, những loại giấy này không thể in phủ lên toàn bộ được. Mỗi chổ có một thế mạnh riêng, do đó phải biết, phải hiểu, phải kinh nghiệm thì mới có thể hoàn thành sản phẩm number one. Yêu cầu của đơn hàng thoạt nhìn khá đơn giản. Đầu tiên tôi gặp ngay một vấn đề, đã là giấy mỹ thuật thì không nên in.

Chính vì vậy, để làm tốt yêu cầu đơn hàng này phải dùng phương án kéo lụa. Vậy thì làm sao có thể in một mặt trắng một mặt đen. Để hoàn thành 1 sản phẩm độc đáo, không chỉ thảy vào một cái máy in rồi trông chờ nó đẹp. Salon này nằm trên đường Cao Thắng, Q 10 TP HCM.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét