Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Thiết kế. Xu hướng thiết kế logo 2012 (p1)

- Sao chép (copy) Các thiết kế này sử dụng các từ vụn vặt (minute words) như là các yếu tố đồ họa, nhưng các từ không bao giờ có thể đọc được, nó là chất liệu, không phải chữ. Sau một thập kỷ về thiết kế biểu trưng trên khắp thế giới – 32. 000 cái cho một bản báo cáo – Tôi có thể nói cực kỳ tự tin rằng lợi ích của việc nghiên cứu xu hướng thiết kế biểu trưng (logo) là xác đinh được quỹ đạo của nó. Cả biểu tượng (icon) và biểu trưng (logo) đều là những giải pháp của ngôn ngữ hình ảnh (pictogram) sử dụng hình tượng nhằm truyền tải thông điệp, nhưng luôn có một danh giới giữa chúng, khi mà biểu tượng thì chung chung, còn biểu trưng có thể có tính cá nhân hơn (hoặc nên như vậy).

Chúng được kết hợp để "nấu nướng" với nhau, nhưng vẫn có khả năng bung ra khi không còn ràng buộc.  Màu trắng giữa các yếu tố trong các thiết kế liên kết các mảng với nhau. Từ cách đây vài năm, kể từ khi có kỹ thuật 3D các thiết kế đã xuất hiện kiểu "lé màu", các màu được đặt lệch và vùng chồng chéo tạo ra màu giống như trong in ấn. Hơn bao giờ hết chúng ta tạo các icon và biểu trưng có mối liên kết để sử dụng cho các thiết bị điện tử kỹ thuật số.

Trong các nhóm này, từ 10 tới 12 biểu trưng sẽ sẽ xuất hiện như hoàn toàn mới hay có sự phát triển thành công vượt lên những xu hướng trước đây đã có. Một khi bạn có thể thấy đường dẫn của xu hướng, có thể thấy những khúc cua và tốc độ thích hợp, nó rất dễ dàng để cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra ở đoạn kế tiếp. Các nhà thiết kế bắt đầu tham gia nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn vào các thiết kế biểu trưng, và sự bão hòa đã bắt đầu ảnh hưởng tới nó. Các yếu tố thiết kế có thể nằm chồng (overlap) lên nhau, kết quả của màu sắc tạo nên bởi sự kết hợp có thể đọc thông số, chứ không phải ngẫu nhiên.

Mở rộng không gian màu, Cách in ấn mở rộng không gian màu

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập, công nghệ in an mở rộng không gian màu được áp dụng chắc chắn sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp in ấn / nhà in / công ty in Việt Nam

Ví dụ tốt có thể nổi lên từ nơi này, hoặc có thể có những sự giống nhau cơ bản từ nơi khác. - Bán ảnh – Cùng nửa tối (Penumbra) Nghĩ về các vòng hào quang của các lớp và các vòng sáng đầy màu sắc, nhưng không hoàn toàn tập trung vào mỗi cái. Tính chất lồng vào nhau từ các hướng kết hợp thành một sức mạnh, như những câu chuyện lâu đời nhất tạo ấn tượng cho thiết kế nhận diện. Chúng tôi bắt đầu báo cáo lại các xu hướng thiết kế logo định kỳ lần thứ 10 của LogoLounge – với một lời khiển trách hàng năm Nếu bạn đang tìm kiếm cách để kiểm chứng thông tin, xin dừng đọc ngay bây giờ.

Có một số thứ trong các thiết kế gợi nhớ những bề mặt của một miếng thịt bò cắt lát. Người dẫn đầu nằm trong nhóm "Làm tới chết – done to death" trong năm nay, bao gồm các thiết kế có chim, khủng long, ma quỷ, con người, cây cối, bóng mờ, hiệu ứng flip books (lật trang), hoa, trái cây và dấu X. - Góc bom (Angle bombs) Chúng chứa các dạng hình học rất góc cạnh, đôi khi tam giác, và thường hỗn loạn, không đối xứng, như một vụ nổ từ các mảnh phát ra từ trung tâm. Hàng ngàn biểu trưng có lẽ giống như một mẫu thử nhỏ, nhưng thời gian chứng minh các phương pháp làm việc này hoạt động với sự chính xác kỳ lạ.

Nhiều hơn và nhiều hơn, chúng ta cần phải thiết kế để biến các biểu trưng/biểu tượng/favicon ở kích thước nhỏ, hình vuông và bo tròn. Có rất nhiều trường hợp sử dụng độ trong suốt (Transparency) trong thiết kế biểu trưng, các màu tươi sáng hơn. Nó không phải sự thật nữa Mạng lưới internet toàn cầu khiến các ý tưởng nằm chồng lên nhau ở các địa điểm khác nhau, cho dù chả chút gì liên quan tới nhau. Vì vậy, cám ơn tới tất cả các bạn thiết kế, những người đã góp phần xây dựng báo cáo xu hướng qua nhiều năm qua.

Như tôi đánh giá các logo đã có mặt trên LogoLounge, có ba loại khác biệt bắt đầu xuất hiện. Các biểu tượng có vẻ quá phổ biến để nó được đưa vào thế giới của các doanh nghiệp. Chúng cùng tạo nên một sức mạnh tổng hợp nhờ liên minh các yếu tố thiết kế. Chúng là những ứng cử viên xuất sắc cho những dự báo xu hướng trong những năm trước, nhưng chúng không có cải tiến.

Đó là minh chứng cho việc chúng ta có thể có những bản báo cáo. Màu sắc được sử dụng chứng minh sự kết nối, khi các tông màu chồng lên nhau tạo nên một sắc độ khác. Câu hỏi là Làm thế nào bạn gửi một thông điệp với một biểu tượng mà bạn làm (đại diện cho) một cái gì đó nhiều hơn thế?. Kỹ thuật này ban đầu chỉ là đặt lệch một chút nhằm tạo sự chú ý, nhưng gần đây nó được coi như truyền tải thông điệp về sự đa dạng ý nghĩa của biểu trưng.

Khi chúng tôi bắt đầu báo cáo này, thật khó có thể tập trung vào một kiểu để đặt tên một ví dụ. Đầu tiên là số lượng rất lớn các thiết kế đạt tới độ bão hòa. Với người thiết kế thì họ cần sử dụng các icon thay vì phát âm.  .

- Twixt (nửa nọ, nửa kia) Chúng chứa các mấu nối kỳ quặc giữa các điểm đề nghị kết nối. Mỗi thiết kế đại diện cho hàng trăm, hàng ngàn giờ thiết kế trên toàn thế giới. Làm mờ để tạo sự tương phản tinh tế là đặc trưng của kiểu thiết kế này. Những người tiên phong sẽ tạo ra các khóa học cho những gì sắp tới.

Đóng chúng vào một thông điệp duy nhất, thể hiện sự đơn giản và rõ ràng bằng hình ảnh, nhưng cũng chỉ ra chiều sâu của ý tưởng. Điều này được quản lý cùng một cách, khi bạn bày tỏ bằng liên kết nhiều từ vào một câu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét