Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Thương hiệu - Sự hoán đổi các logo thương hiệu cạnh tranh

Khi logo của Coca Cola nằm trên phông nền xanh của Pepsi và sử dụng logo của Pepsi. Hãy tưởng tượng logo Coca Cola thay màu đỏ bằng xanh và sử dụng biểu tượng, kiểu chữ của Pepsi; khi ghép lại, logo BMW và Audi sẽ ra sao?. Màu nền của Google và Bing đều là trắng, nhưng nếu Google dùng phông chữ của Bing sẽ như thế này. Mạng xã hội Facebook, nếu sử dụng phông chữ và màu nền của logo Twitter nhìn sẽ như thế này.

Khi Visa dùng logo và phông chữ, màu chữ của Mastercard Thậm chí, robot biểu tượng của Android cũng bị chuyển thành màu đen và có vết cắn dở giống như trái táo của IPhone. Trái táo iPhone không còn khuyết góc mà bị "biến" từ màu đen truyền thống thành màu xanh, trong khi phông chữ IPhone chính là phiên bản gốc của logo Android. Thương hiệu Android khi dùng kiểu và màu chữ của IPhone. Twitter khi "ăn cắp" phông nền và kiểu chữ của đối thủ Facebook.

Thiết kế. Xu hướng thiết kế logo 2012 (p1)

- Sao chép (copy) Các thiết kế này sử dụng các từ vụn vặt (minute words) như là các yếu tố đồ họa, nhưng các từ không bao giờ có thể đọc được, nó là chất liệu, không phải chữ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét